Tác Dụng Và Giá Trị Dinh Dưỡng Của Dâu Tây

Tác dụng của dâu tây

 

Dâu tây hay còn gọi là dâu đất xuất xứ từ Châu Mỹ và được các nhà làm vườn châu Âu cho lai tạo vào thế kỷ 18 để tạo nên giống dâu tây được trồng rộng rãi hiện nay. Dâu tây được trồng lấy quả ở vùng ôn đới. Với mùi thơm hấp dẫn cùng vị dâu ngọt lẫn chua nên dâu tây rất được ưa chuộng. Được yêu thích là thế, nhưng không phải ai cũng biết được rõ hết các tác dụng mà dâu tây mang lại. Chúng ta hãy cũng nhau đi tìm hiểu những bí mật đó ở bài viết này nào.

 

Tác dụng của dâu tây

 

1. Tác dụng của Dâu Tây đối với bệnh Tim.

 

Một nghiên cứu của đại học Harvard chỉ ra rằng việc tiêu thụ flavonoids, được tìm thấy trong quả mọng. Giúp giảm 32% nguy cơ đau tim ở phụ nữ và trung niên.

 

Các hàm lượng polyphenol cao trong dâu tây cũng có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch bằng cách ngăn tiểu cầu tích tụ và giảm huyết áp thông qua cơ chế chống viêm.

 

Các nghiên cứu khác đã cũng đã chỉ ra rằng ăn dâu tây giúp làm giảm nồng độ homocysteine, một axit amin trong máu liên quan với tổn hại niêm mạc bên trong của động mạch.

 

Chất xơ và kali trong dâu tây cũng hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Trong một nghiên cứu, những người tham gia tiêu thụ 4.069 mg kali mỗi ngày làm giảm 49% nguy cơ  tử vong do thiếu máu cục bộ bệnh tim so với những người tiêu thụ ít kali (khoảng 1.000 mg mỗi ngày).

 

 

tác dụng của dâu tây

 

2. Tác dụng của Dâu Tây đối với Đột Quỵ.

 

Xem thêm: Cách trồng Dâu Tây trong chậu tại nhà.

Xem thêm: Tản mạn về Dâu Tây Nhật

 

 

Các chất chống oxy hóa quercetin, kaempferol, và anthocyanins có tác dụng làm giảm sự hình thành các cục máu đông đối với đột quỵ. Lượng kali cao cũng giúp làm giảm nguy cơ bị đột quỵ.

 

 3. Tác dụng của Dâu Tây đối với Ung Thư.

 

Dâu tây có chứa lutein và zeathanacins. Đây chính là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp chống lại các gốc tự do, ức chế sự phát triển khối u, và giảm viêm trong cơ thể.

 

tác dụng của dâu tây

4. Tác dụng của Dâu Tây đối với Táo bón.

 

Ăn thức ăn có nhiều chất lượng nước và chất xơ, như dâu tây, nho, dưa hấu, dưa hấu giúp giữ cho cơ thể đủ nước và giảm thiệu chứng táo bón của bạn.

 

 5. Tác dụng của Dâu Tây đối với Dị ứng và Hen Suyễn.

 

Nhờ sự chống viêm hiệu quả của quercetin, tiêu thụ dâu tây có thể giúp làm giảm bớt các triệu chứng của dị ứng bao gồm chảy nước mũi, chảy nước mắt, và nổi mề đay. Tuy nhiên, cho đến nay, chưa có nghiên cứu trên người để chứng minh lý thuyết này.

 

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỷ lệ mắc bệnh hen suyễn thấp hơn với một lượng lớn các chất dinh dưỡng nhất định, vitamin C đứng đầu danh sách này.

 

tác dụng của dâu tây

 

6. Tác dụng của Dâu Tây đối với Tiểu Đường.

 

Dâu tây có glycemic thấp và giàu chất xơ, giúp điều hòa lượng đường trong máu và giữ nó ổn định bằng cách tránh lên thật cao và hạ xuống đột ngột.

 

Dâu tây là một sự lựa chọn thông minh đối với người mắc tiểu đường. Khi nó có chỉ số đường huyết thấp (40) so với nhiều loại trái cây khác.

 

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ăn khoảng 37 quả dâu tây mỗi ngày có thể làm giảm đáng kể các biến chứng của bệnh tiểu đường như bệnh thận và bệnh thần kinh.

 

Nghiên cứu cho thấy rằng fisetin, một flavonoid có trong trong dâu tây, giúp thúc đẩy sự phát triển của tế bào thần kinh và tăng cường trí nhớ ở chuột khỏe mạnh.

 

tác dụng của dâu tây

 7. Tác dụng của Dâu Tây đối với Mang Thai.

 

Dâu tây cung cấp nhiều axit folic, là nhân tố cần thiết cho phụ nữ mang thai. Để bảo vệ chống lại các khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh.

 

 8. Tác dụng của Dâu Tây đối với Điều chỉnh huyết áp.

 

Kali vẫn được xem là một chất dinh dưỡng có ích cho tim. Trong một chén dâu tây chứa 134mg kali. Kali có thể giúp điều hòa huyết áp. Thậm chí còn hỗ trợ việc hạ thấp huyết áp bằng cách hoạt động như một vật đệm để chống lại những ảnh hưởng tiêu cực từ natri. Những tác động của dâu tây trong việc làm giảm mức cholesterol LDL có hại, phòng chống viêm và cao huyết áp đã giúp chúng nằm vào danh sách những loại trái có ích cho tim mà con người nên ăn.

 

tác dụng của dâu tây

Giá trị dinh dưỡng của Dâu Tây.

 

 1 chén thái lát dâu tây tươi (166 gram):

 

 – Năng lượng: 50 calories.

 – Protein: 1 gram.

 – Carbohydrates: 11,65 gram.

 – Chất xơ: 3,81 gram.

 – Canxi: 23,24 mg.

 – Sắt: 0,63 mg.

 – Magiê: 16,60 mg.

 – Phốt pho: 31,54 mg.

 – Kali: 44,82 mg.

 – Selenium: 1,16 mg

 – Vitamin C: 94,12 mg.

 – Folate: 29,38 microgram.

 – Vitamin A: 44,82 mg.


Bình luận

Hoa Qua Say Cao Cap
Starts: Wed,01/11/16 at 00:00 a.m
Ends: Sun, 02/12/17 23:59 p.m

50000 VND - 1500000 VND
Hoa Qua Huu Co Moc Chau
Starts: Wed,01/11/16 at 00:00 a.m
Ends: Sun, 02/12/17 23:59 p.m

80000 VND - 690000 VND
Tin Tuc
Starts: Wed,01/11/16 at 00:00 a.m
Ends: Sun, 02/12/17 23:59 p.m

0 VND - 0 VND